Skip to content
หน้าแรก » ป้าถูกที่ 1 รับ 6 ล้าน วิ่งแก้บน อ.แป๊ะ หลังโควิดพ่นพิษทำค้าขายยับ

ป้าถูกที่ 1 รับ 6 ล้าน วิ่งแก้บน อ.แป๊ะ หลังโควิดพ่นพิษทำค้าขายยับ

ป้าดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้าน วิ่งแก้บน “อาจารย์แป๊ะ” วัดสว่างอารมณ์ หน้าองค์พระเงินพระทอง กุมารจุกดำ หลังถูกพิษโควิดเล่นงานค้าขายไม่ได้ ต้องโร่มากราบไหว้ที่วัด ขอโชคและเห็นผลทันตา ต้องมาแก้ตามที่ขอพร้อมถวายปัจจัยสมทบจัดซื้อที่ดินให้วัด

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 ที่วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม มีผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับ 6 ล้านบาท งวดประจำวันที่ 16 ก.ค.63 หมายเลข 873286 ที่ซื้อจากแผงลอตเตอรี่ภายในวัดสว่างอารมณ์ โดยนำสิ่งของไข่ไก่สด 20,000 ฟอง รถยนต์บังคับไฟฟ้าลัมโบร์กินีสปอร์ต และรถบีเอ็ม รวมทั้งขนมขบเคี้ยว 2 ลังใหญ่ มาแก้บนพระเงินพระทอง และกุมารจุก พบ นางทัศพร พรหมทัน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/6 ซอย 34 ถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี กำลังประกอบพิธีบวงสรวงแก้บน ที่ด้านล่างศาลาการเปรียญ โดยมีพระครูยติธรรมานุยุต หรืออาจารย์แป๊ะ เป็นผู้ประกอบพิธีให้ โดยก่อนที่จะประกอบพิธีแก้บนนางทัศพรพร้อมด้วยสามี ได้ขึ้นบนศาลาบอกกล่าวอธิษฐานที่หน้าองค์พระเงินพระทอง จากนั้นก็ลงมาจุดธูปกราบไหว้กุมารจุกดำ ก่อนที่จะเริ่มพิธีบวงสรวงแก้บน เมื่อเสร็จสิ้นพิธีได้ถวายปัจจัยสมทบทุนให้วัดเพื่อจัดซื้อที่ดินวัดเพิ่มเติม และก่อนจะเดินทางกลับบ้าน อาจารย์แป๊ะ ได้มอบวัตถุมงคล พระพุทธรูป พระเงินพระทอง หน้าตัก 9 นิ้ว และชุดเหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นรวยสุดสุด เงินทองนาค พร้อมกับมอบธนบัตรฉบับละ 100 บาท ให้เป็นเงินขวัญถุงด้วย

นางทัศพร เผยการแก้บนว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 ก่อนหวยออก 1 วัน ได้มากับครอบครัวมากราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภที่วัดสว่างอารมณ์ เพราะเป็นช่วงที่เลวร้ายหลังโควิด การค้าแย่ขายของไม่ได้ ต้องเป็นหนี้สิน ต้องกู้เงินมาในเมื่อค้าขายไม่ดีเลยหันมาหาโชคลาภ ได้ยินชื่อเสียงของวัดสว่างอารมณ์ ผู้คนมากมายมาขอโชคลาภและได้ตามคำอธิษฐาน จึงชวนครอบครัวมาจากสระบุรี เมื่อมาถึงเห็นผู้คนมากมายเลยถามว่าที่วัดนี้มีอะไรที่ศักดิ์สิทธิ์จะไปกราบไหว้ เขาบอกว่า องค์พระเงิน พระทอง บนศาลาการเปรียญคนจะนับถือมากให้ไปกราบไหว้ จึงเดินขึ้นบนศาลา จุดธูปกราบไหว้พระเงินพระทอง ขอโชคลาภเสร็จเห็นคนแลกธนบัตรที่หน้าตักพระเงินพระทองกัน เลยควักธนบัตรแลกเปลี่ยนบ้าง จำได้ว่าได้เลขท้าย 286 เมื่อลงจากศาลาเห็นคนเข้าไปกระซิบที่หูกุมารจุกดำขอพรขอโชคลาภ เลยเอาธนบัตรที่แลกมาแล้วเข้าแถวกระซิบกับเขาบ้าง โดยบนไว้ว่าหากถูกรางวัลใหญ่ปลดหนี้สินหมดจะนำของชุดใหญ่มาถวายแก้บน จากนั้นก็ไปหาซื้อลอตเตอรี่ที่แผงด้านหน้าหาเลขท้าย 286 ได้แบ่งมา 1 ใบ รุ่งขึ้นลอตเตอรี่ออกปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงรีบนำไปใช้หนี้หมดเหลือไว้ส่วนหนึ่งซื้อรถกระบะไว้ใช้ค้าขาย ส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นทุนให้ลูกหลานเรียนหนังสือ

ด้าน นายสาธิต กาญจนาพงศาเวช อายุ 41 ปี พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตั้งแผงขายอยู่ภายในวัดสว่างอารมณ์ ที่ขายลอตเตอรี่ให้ เผยว่า ตนจำได้ว่าลูกค้ารายนี้ได้มาซื้อสลากที่แผงของตน เพราะลูกค้าได้มายืนถามหาเลขท้าย 286 โดยนำธนบัตรที่ลงท้าย 286 ติดมือมาด้วย พร้อมกับบอกว่าต้องการเลขนี้ได้มาจากพระเงินพระทอง พอดีในแผงมี 2 ใบ โดยลูกค้าหยิบไปเพียง 1 ใบ แต่ไม่รู้ว่า ขายไปให้ใครอีก 1 ใบ นับว่าเป็นโชคดีของเขา

จากการสอบถามตามแผงลอตเตอรี่ที่ตั้งอยู่หลายสิบแผงภายในวัดต่างบอกว่า นางทัศพร ได้มาเดินหาซื้อลอตเตอรี่ โดยควักธนบัตรฉบับละ 100 บาท ที่อาจารย์แป๊ะมอบให้มาหาซื้อเลข โดยเลขในธนบัตรหมายเลข 0 D 6 6 3 7 3 8 9 โดยหาซื้อเลขที่เกี่ยวข้องในธนบัตร ได้ไปร่วม 20 ใบ แล้วเดินทางกลับ กลายเป็นเรื่องฮือฮา บรรดาแผงลอตเตอรี่ต่างนำไปเขียนป้ายขึ้นที่แผงทุกแผง

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์