Skip to content
หน้าแรก » หนุ่มวัย 23 ดวงเฮง แก้บน “แม่แก้วเรือนทอง” ลุ้น “เลขเด็ด” หวังรวยอีกงวด

หนุ่มวัย 23 ดวงเฮง แก้บน “แม่แก้วเรือนทอง” ลุ้น “เลขเด็ด” หวังรวยอีกงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 เลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายบุญญฤทธิ์ จันทร์น่วม อายุ 23 ปี พร้อมกับเพื่อนดวงเฮงได้ร่วมบวงสรวงแก้บนกลองยาว แม่แก้วเรือนทอง

หลังจากส่องขันน้ำมนต์แล้วนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกเลขหน้า 3 ตัวและเลขท้าย 2 ตัว จำนวนหลายสิบใบ จึงได้ว่าจ้างกลองยาวมาทำการตีแก้บนแม่แก้วเรือนทอง พร้อมจุดประทัดถวายที่เรือนกุมารเพชรพลอย ส่องหาตัวเลข ปลายประทัด 868 และ 96 เพื่อไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

สำหรับ แม่แก้วเรือนทอง เป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ สีดำมันวาว ตลอดต้นจรดปลาย ชาวบ้านนำแผ่นทองมาปิดโดยรอบท่อนตะเคียน สีเหลืองทองอร่าม โดยนายอเนก เสือโพธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) สาวร้องไห้ ขุดพบที่บริเวณบ่อทรายนำเฮง ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ขนาดความใหญ่ของลำต้น ประมาณ 1.75 เมตร ความยาว 12.50 เมตร อายุ 100 ปี วันที่ทำการขุดพบได้เกิดปรากฏการณ์ฝนตกหนัก

หลังจากพบต้นตะเคียนและนำขึ้นมาฝนได้หยุดตกทันทีอย่างน่าอัศจรรย์ และได้ทำการบวงสรวงอัญเชิญต้นตะเคียนมาไว้ที่สวนป่าเสาร์ 5

โดยวันที่อัญเชิญและเคลื่อนย้ายได้เกิดท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตกพรำๆ คล้ายการประพรมน้ำมนต์ เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นคล้ายกับวันที่ขุดพบตะเคียน ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์แก่ผู้ร่วมงานเป็นยิ่งนัก หลังจากนั้นก็มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ขอพรกันอย่างคึกคักมากมาย และได้มีผู้คนที่บนบานศาลกล่าวประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงาน และด้านโชคลาภได้ร่วมกันสร้างเรือนกระจก ให้กับแม่แก้วเรือนทอง และได้ร่วมกันหล่อรูปเหมือน แม่แก้วเรือนทอง สวยงามเท่าคนจริงโดยใช้ทองเหลืองหล่อ น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม เป็นรูปหล่อหญิงสาวสวยงาม ตั้งไว้บริเวณหน้าขันน้ำมนต์ ร่วมกับแม่พวงทอง และแม่สำเภาทอง

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์