Skip to content
หน้าแรก » สาวใหญ่แทบช็อก “งูสิง” เลื้อยพันขา ขณะขับรถออกจากบ้าน โชคดีตั้งสติได้ทัน

สาวใหญ่แทบช็อก “งูสิง” เลื้อยพันขา ขณะขับรถออกจากบ้าน โชคดีตั้งสติได้ทัน

สาวใหญ่วัย 56 แทบช็อก “งูสิง” โผล่ออกมาจากใต้พวงมาลัย เลื้อยพันขา ขณะขับรถออกจากบ้าน โชคดีตั้งสติได้ทัน ไม่เช่นนั้นคงเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่คอหวย ไม่ลืมขอส่อง “เลขเด็ด” ทะเบียนรถ

วันที่ 23 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านบ้านบึงออโต้แอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 136 ถนนถนนบ้านบึง-บ้านค่าย อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่ามีลูกค้าเอารถเข้ามาที่ร้านให้ช่วยเอางูออกจากรถให้ที จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ป้องกัน อบต.ตำบลบ้านบึง ช่วยสนับสนุนเครื่องมือในการจับ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่างูนั้นเข้าไปซุกอยู่ในคอนโซลรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์สีดำ หมายเลขทะเบียน ขษ 197 ชลบุรี เห็นแต่หัวโผล่มาเท่านั้น ทำให้ยากต่อการจับ จึงให้ช่างประจำร้านรื้อคอนโซลออกทีละชิ้นจนต้องหมดเกือบทั้งคัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงสามารถใช้บ่วงคล้องที่ตัวงูก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะจับที่หัวแล้วนำตัวออกมาจนสำเร็จ พบเป็นงูสิงความยาวประมาณ 1 เมตร เป็นสัตว์ที่ไม่มีพิษ

จากการสอบถาม น.ส.จารุณี ว่องสวัสดิ์ 56 ปี เจ้าของรถเล่าว่า หลังจากขึ้นรถมา ก็ได้ขับรถออกมาจากบ้านหัวกุญแจ ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ระหว่างทางที่จะมุ่งหน้าเข้าไปห้างในตัวเมืองชลบุรีนั้น ก็มารู้สึกมีอะไรเลื้อยอยู่ที่ขาพอมองลงไปดูก็ถึงกับผงะ เมื่อพบว่ามีงูโผล่ออกมาจากใต้พวงมาลัย

ช่วงนั้นตนก็พยายามทำใจดีสู้เสือ แล้วค่อยๆ พูดคุยกับงูว่า อย่าทำอันตรายอะไรนะจะพาไปที่ร้านแอร์และจะพาออกจากรถดีๆ เจ้างูก็พันขาตัวเอง หลังพูดจบมันก็เลื้อยกับเข้าไปใต้พวงมาลัยเหมือนเดิม คาดว่าช่วงนี้ฝนตกลงมาเกือบทุกวันงูเลยน่าจะเลื้อยเข้ามาซุกอยู่ในรถ หรือกล่องพลาสติกที่วางอยู่ที่พื้นแล้วตัวเองได้หยิบขึ้นมาไว้ในรถในครั้งนี้ โชคดีที่ตั้งสติได้ ไม่เช่นนั้นคงเกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์